Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Văn phòng cho thuê, điểm sáng của thị trường Bất động sản Quý 1/2013

| No comment

Hãy share + like nếu bạn thấy bài viết hay nhé:


Theo báo cáo mới đây nhất của Công ty CBRE về thị trường Bất động sản tại Thành Phố Hồ Chí Minh, công bố ngày 4/4/2013, đã cho thấy những tín hiệu rất tích cực, đặc biệt là ở các phân khúc văn phòng cho thuê hạng A và B.


Nhận định về tình hình cung cầu, báo cáo nêu ra những điểm chính yếu rất đáng quan tâm:


văn phòng cho thuê


Về nguồn cung, thị trường trong quý 1/2013 có thêm một số dự án nổi bật như Tòa nhà Empress Tower với hơn 26.000m2 mặt sàn, Tòa nhà Pico Saigon Plaze với hơn 11.400 m2…


Mặt khác, báo cáo cũng ghi nhận sự tăng trưởng khá mạnh của nhu cầu nâng cấp hoặc mở rộng văn phòng, mà nổi bật là đến từ các công ty luật, dược phẩm, dầu khí, dịch vụ chăm sóc khách hàng…  Việc hợp nhất các văn phòng đại diện công ty nước ngoài hoặc trong nước đang trở thành một xu hướng khá rõ nét, thể hiện qua các giao dịch thuê văn phòng được thực hiên tăng đáng kể về mặt quy mô diện tích. Trong quý 1/2013, ghi nhận nhiều giao dịch đã được thực hiện với diện tích thuê dao động từ 1.000-6.000 m2, đánh dấu một sự thay đổi lớn trong xu hướng thuê văn phòng và cho thuê văn phòng, nếu so với trước đây, vốn chủ yếu chỉ gồm các giao dịch nhỏ lẻ có diện tích thuê nhỏ hơn 1.000 m2.


Tổng quan về quý 1/2013, có thể nói thị trường đã chứng kiến những diễn biến khá tích cực, diện tích thực thuê đạt 31.873 m2 so với 17.133 m2 trong quý 4/2012, tức tăng hơn 186%. Mặc dù vậy, theo ghi nhận thực tế, giá cho thuê văn phòng cũng chỉ tăng rất nhẹ, trung bình trên toàn thị trường cũng chỉ tăng 2,5% so với quý trước, trong cả hai phân khúc A và B. Một số Cao ốc văn phòng cho thuê hiện hữu như Cao ốc Văn phòng Indochina Park Tower, Vincom center… bên cạnh việc giữ giá ổn định, còn có thêm những chương trình khuyến mãi rất thiết thực, cũng góp phần không nhỏ vào sự sôi động chung của thị trường.


Theo bà Dương Thùy Dung, Trưởng phòng Nghiên Cứu và Tư Vấn của CBRE Việt Nam, “như dự đoán từ quý trước, giá cho thuê văn phòng đã chạm đáy. Chúng tôi dự kiến sẽ không có tòa nhà hạng A hay B mới nào đi vào hoạt động ít nhất cho đến quý đầu tiên của năm 2014, do đó, sẽ không có nhiều lý do khiến giá thuê giảm thêm.”


Trong khi các chủ tòa nhà có xu hướng cho rằng mức giá đáy hiện tại là khá “rẻ”, thì CBRE cho rằng sự hiệu chỉnh giá trong thời gian vừa qua đã giúp cho thị trường văn phòng cho thuê của nước nhà dần trở nên cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực và từ đó, đưa ra mức giá cho thuê văn phòng hợp lý cho các công ty đa quốc gia, văn phòng đại diện công ty nước ngoài, tạo động lực cho họ trong việc gia nhập thị trường, hợp nhất các trụ sở thành viên hoặc thậm chí mở rộng quy mô hoạt động.


Với cán cân cung-cầu như hiện tại, giá thuê trung bình trên toàn thị trường được dự đoán sẽ ổn định hoặc chỉ tăng nhẹ đều cho đến khi thị trường đón nhận làn sóng mới.



Văn phòng cho thuê, điểm sáng của thị trường Bất động sản Quý 1/2013
Tags :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Accordition

Well, the way they make shows is, they make one show. That show's called a pilot. Then they show that show to the people who make shows, and on the strength of that one show they decide if they're going to make more shows.

Like you, I used to think the world was this great place where everybody lived by the same standards I did, then some kid with a nail showed me I was living in his world, a world where chaos rules not order, a world where righteousness is not rewarded. That's Cesar's world, and if you're not willing to play by his rules, then you're gonna have to pay the price.

You think water moves fast? You should see ice. It moves like it has a mind. Like it knows it killed the world once and got a taste for murder. After the avalanche, it took us a week to climb out. Now, I don't know exactly when we turned on each other, but I know that seven of us survived the slide... and only five made it out. Now we took an oath, that I'm breaking now. We said we'd say it was the snow that killed the other two, but it wasn't. Nature is lethal but it doesn't hold a candle to man.

You see? It's curious. Ted did figure it out - time travel. And when we get back, we gonna tell everyone. How it's possible, how it's done, what the dangers are. But then why fifty years in the future when the spacecraft encounters a black hole does the computer call it an 'unknown entry event'? Why don't they know? If they don't know, that means we never told anyone. And if we never told anyone it means we never made it back. Hence we die down here. Just as a matter of deductive logic.