[B]Thông thường, một gói dịch vụ cho thuê văn phòng ảo bao gồm:[/B]
- Địa chỉ để đăng ký kinh doanh cũng như sử dụng trong giao dịch ở khu vực trung tâm thành phố.
- Một đường dây điện thoại với hộp thư thoại và một số fax hoạt động 24/24 thuận lợi cho mọi giao dịch.
- Nhân viên tổng đài tiếp nhận điện thoại với tên công ty bạn và chuyển tin nhắn đến bạn sau đó.
- Khi bạn cần gặp gỡ với các đối tác, bạn có thể sử dụng phòng họp với trang thiết bị hiện đại và đầy đủ tiện nghi.
- Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thuê chỗ ngồi tại các đơn vị cho thuê văn phòng ảo cùng nhiều tiện ích khác có thể sử dụng bất kỳ lúc nào như: phòng họp, máy photocopy, máy in, internet…
Với dịch vụ này, khách hàng chỉ việc lo những công việc cốt lõi của hoạt động kinh doanh, còn các vấn đề khác như: trang trí văn phòng, kỹ thuật, hệ thống mạng, điện, máy tính, nhân viên lễ tân hay thuê xe cộ, tổ chức hội nghị, hội thảo… tất cả các công việc bên lề của một DN đều được cung cấp.
Giá cho thuê “văn phòng ảo” chính là điểm trọng yếu khiến nó đang thu hút khá nhiều các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc mới thành lập. Nhiều công ty cung ứng dịch vụ “văn phòng ảo” đã chào mời mức giá rất hấp dẫn: 60USD/tháng với gói linh hoạt hoặc 179USD/năm. Đây là mức giá cực hấp dẫn so với mức bình quân 20 – 40USD/m2 mà các văn phòng “thật” kinh doanh theo kiểu truyền thống, đó là chưa kể các chi phí nặng nề về thiết bị, nhân viên, chi phí vệ sinh, bảo vệ…
[I][B]“Phất” nhờ… kinh tế khó khăn[/B][/I]
Chủ trương tiết giảm chi phí, thu hẹp hoạt động để tồn tại của nhiều doanh nghiệp khi kinh tế rơi vào suy thoái đã đem đến cơ hội cho lĩnh vực kinh doanh “văn phòng ảo”. Ông Huỳnh Quang Việt, Phó tổng giám đốc công ty Incomnet, chuyên kinh doanh lĩnh vực cho thuê dịch vụ văn phòng ảo, cho biết công ty thành lập được hơn hai năm nay. Hai năm đầu hoạt động, công ty chỉ có được 160 khách hàng. Nhưng từ khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, lượng khách đã tăng hơn 100% tính đến thời điểm hiện tại.
Giám đốc công ty Tư vấn kế toán Hoàng Gia (RCA), ông Phạm Quang Hưng, cho biết công ty ông có hai văn phòng, một tại quận Gò Vấp và một tại thành phố Vũng Tàu. Do nhu cầu mở rộng kinh doanh, RCA có ý định mở thêm văn phòng ở một số quận trung tâm của thành phố và gặp lúng túng vì chi phí quá cao. Vài chục triệu đồng/tháng cho các khoản thuê nhà, bảo vệ, lễ tân, tiền điện, nước… nhưng cả tháng mới tiếp một vài đối tác. Chưa kể phải tốn thêm những khoản đầu tư cố định ban đầu như: tiền đặt cọc thuê nhà, thiết kế trang trí lại văn phòng, tiền mua sắm trang thiết bị… nhưng khi phải chuyển đi hoặc chủ nhà lấy lại mặt bằng thì những khoản đầu tư cố định trên hầu như mất trắng. Thông qua một số phương tiện truyền thông và tự tìm hiểu thêm, ông Hưng quyết định chọn sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, chi phí chỉ bằng một phần tư và hiệu quả kinh doanh mang lại chẳng khác gì so với văn phòng thật.
Thực tế, mô hình văn phòng ảo được trang bị hoàn hảo hơn là văn phòng cho thuê thật. Bởi không phải văn phòng thật nào cũng có đủ những trang thiết bị hiện đại như vậy. Phải là những doanh nghiệp lớn mới có tiềm năng đầu tư máy chiếu, hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, phòng họp chuyên nghiệp… “Bởi vậy trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc sử dụng văn phòng ảo sẽ là phương án rất khả thi tạo cơ hội cho những công ty vừa và nhỏ thâm nhập thị trường”, ông Hưng khẳng định.
Giá đã bao gồm | Mô tả tiện ích |
Bảng tên công ty | Tên công ty của Quý khách được đặt trên bảng hiệu chung của Signature Space |
Sử dụng địa chỉ văn phòng | Sử dụng địa chỉ Signature Space để đăng ký kinh doanh, giao dịch với khách hàng |
Lễ tân tiếp khách | Nhân viên lễ tân chuyên nghiệp đón tiếp khách hàng/đối tác của Quý khách khi đến giao dịch |
Tiếp nhận thư/bưu phẩm | Nhận thư/bưu phẩm thông báo cho Quý khách qua email, Quý khách đến nhận tại Signature Space |
Chuyển tiếp thư/bưu phẩm | Chuyển tiếp thư/bưu phẩm đến địa chỉ Quý khách yêu cầu. Chi phí chuyển tiếp Quý khách thanh toán theo hoá đơn thực tế |
Sử dụng khu vực tiếp khách | Miễn phí sử dụng khu vực tiếp khách chung để giao dịch và được nhân viên lễ tân phục vụ |
Nước uống (cà phê, trà, nước...) | Được phục vụ miễn phí khi Quý khách đến làm việc (họp, tiếp khách...) |
Nhân viên đại diện doanh nghiệp | Thay mặt doanh nghiệp xử lý những công việc trong phạm vi cho phép tại văn phòng khi không có mặt Quý khách hàng. |
Điện thoại viên trả lời cuộc gọi | Nhân viên trả lời điện thoại chuyên nghiệp, tiếng Anh lưu loát sẽ tiếp và trả lời các cuộc gọi đến theo yêu cầu của Quý khách. |
Số Fax chung | Sở hữu Fax chung và nhận Fax dưới dạng file PDF |
K có ở khu vuc long bien a ban
Trả lờiXóa