Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

SẼ KHÔNG CÒN VĂN PHÒNG ẢO TẠI VN? (*)

| No comment

Tag:

(*) bài viết này dựa vào nội dung chính thức của trang bách khoa toàn thư wikipedia: http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C4%83n_ph%C3%B2ng_%E1%BA%A3o

 se khong con van phong ao o Viet Nam

1. THỰC SỰ CÓ MỘT VĂN PHÒNG ẢO?

Ở các quốc gia rộng lớn ở châu Âu và Bắc Mỹ, việc di chuyển từ địa điểm này sang nơi khác là một vấn đề lớn thực sự! (vì mất rất nhiều thời gian, cơ hội, chi phí,..)

Vì vậy, việc mở rộng một chi nhánh văn phòng là điều thực sự khó khăn, => vào năm 1994, Ralph Gregory đã có sáng kiến giải quyết vấn đề này bằng cách thành lập công ty Virtual Office Inc (theo tờ Business Plus. Daily Camera. Jan 17th 1995)

Với ý tưởng này, Ông cho thuê một địa chỉ để đăng ký kinh doanh và giải pháp chuyển hướng cuộc gọi. Và giải pháp này được đặt tên là Vittual Office vì từ VIRTUAL có nghĩa là THỰC, THỰC SỰ, nhưng trong vật lý nó có nghĩa là ‘hình/ vật phản chiếu’ dịch nghĩa đen là ảo).

Từ đây, ta có thể nhận ra: VIRTUAL OFFICE – có nghĩa là một văn phòng mở rộng, một văn phòng đại diện giao dịch => cách dịch, cách chuyển ngữ hiện nay như một số người dùng: Virtual Office = Văn phòng ảo là quá bám sát nghĩa đen nên mô tả chưa rõ vấn đề.

Tham khảo công thức Virtual Office:

Communications    +          Address                   = Virtual Office
(Thông tin liên lạc)                (Địa chỉ KD)                   (VP ảo)

 

2. HIỆN NAY, TRÊN THẾ GIỚI VIRTUAL OFFICE CÒN TỒN TẠI?

Với nhu cầu rất lớn và đổi mới liên tục, công ty Virtual Office – của Ralph Gregory sau 02 năm (kể từ năm 1996) đã phát triển và biến đổi thành INTELLIGENT OFFICE (không còn dùng Virtual Office vì dịch vụ đã thay đổi khá nhiều so với công thức trên – theo Intelligentoffice Profile) và ngành này, ngày càng phát triển (mở rộng dịch vụ) dưới các tên gọi chính xác hơn: BUSINESS CENTER, SERVICED OFFICE, OFFICE SUITE, ..

3. THỰC CHẤT CỦA VĂN PHÒNG ẢO Ở VIỆT NAM?

Tại Việt Nam, việc đi lại trong thành phố không quá khó khăn, thêm vào đó, với văn hóa phải gặp mặt trực tiếp mới giải quyết vấn đề. => Nhu cầu phải gặp trực tiếp khách hàng là bức thiết, vì thế VIRTUAL OFFICE đã KHÔNG CÒN PHÙ HỢP – do không đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Vì vậy, ngay từ lúc du nhập vào Việt Nam năm 2006 (theo vneconomy.vn, 2011) dịch vụ này đã sớm cập nhật những dịch vụ mới để hình thành dịch vụ VĂN PHÒNG CHIA SẺ và sau đỉnh điểm phát triển năm 2011, dịch vụ này đã phát triển thêm nhiều dịch vụ (để phù hợp với văn hóa kinh doanh của người VN) và phát triển thành dịch vụ VĂN PHÒNG GIAO DỊCH.

Tham khảo Công thức của văn phòng giao dịch:

Online Management + Address + Business Lounge + Representative =  Business Center
(Hệ thống quản trị online + Địa chỉ giao dịch + Khu vực giao dịch + Các nhân viên đại diện doanh nghiệp = VĂN PHÒNG GIAO DỊCH)

 

=> Đây là giải pháp văn phòng thông minh, giúp người sử dụng tiết kiệm rất nhiều chi phí trong khi vẫn duy trì được cơ hội kinh doanh, và hình ảnh doanh nghiệp ở đẳng cấp chuyên nghiệp nhất.

Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh

4. SẼ KHÔNG BAO GIỜ CÒN VĂN PHÒNG ẢO TẠI VN?

Với đẳng cấp của mình, 02 nhà cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ (văn phòng giao dịch) hàng đầu Việt Nam là i-Office (intelligent Office) và G-office (Go Office) đã tăng cường kiểm soát tính minh bạch kinh doanh cho các đối tác sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ này,

Ví dụ tại i-Office:

Để đăng ký sử dụng dịch vụ VĂN PHÒNG GIAO DỊCH, các doanh nghiêp phải có giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao y có công chứng), và CMND của người đại diện doanh nghiệp,…đồng thời, thông qua mối quan hệ mật thiết của i-Office với các cơ quan thuế, i-Office sẽ kiểm tra chi tiết theo một số tiêu chuẩn … thì mới tiến hành đăng ký giao dịch cho doanh nghiệp đó tại địa chỉ Tòa Cao Ốc INDOCHINA PARK TOWER – 04 Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐAKAO, Q. 1, TP.HCM

Vì vậy có thể kết luận: tại VN, cụm từ VĂN PHÒNG ẢO đã lỗi thời và sẽ không tiếp tục tồn tại; Thay vào đó, là một loạt dịch vụ VĂN PHÒNG THÔNG MINH: VĂN PHÒNG CHIA SẺ, VĂN PHÒNG GIAO DỊCH đang được người sử dụng đánh giá rất cao vì hiệu ứng hình ảnh doanh nghiệp rất uy tín và kết quả kinh doanh hiệu quả của họ mang lại khi sử dụng các dịch vụ văn phòng thông minh này!

 

Các thông tin cần tìm hiểu thêm:

Văn phòng chia sẻ là gì?

Lợi ích của văn phòng chia sẻ?

Các gói dịch vụ văn phòng chia sẻ?


SẼ KHÔNG CÒN VĂN PHÒNG ẢO TẠI VN? (*)
Tags :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Accordition

Well, the way they make shows is, they make one show. That show's called a pilot. Then they show that show to the people who make shows, and on the strength of that one show they decide if they're going to make more shows.

Like you, I used to think the world was this great place where everybody lived by the same standards I did, then some kid with a nail showed me I was living in his world, a world where chaos rules not order, a world where righteousness is not rewarded. That's Cesar's world, and if you're not willing to play by his rules, then you're gonna have to pay the price.

You think water moves fast? You should see ice. It moves like it has a mind. Like it knows it killed the world once and got a taste for murder. After the avalanche, it took us a week to climb out. Now, I don't know exactly when we turned on each other, but I know that seven of us survived the slide... and only five made it out. Now we took an oath, that I'm breaking now. We said we'd say it was the snow that killed the other two, but it wasn't. Nature is lethal but it doesn't hold a candle to man.

You see? It's curious. Ted did figure it out - time travel. And when we get back, we gonna tell everyone. How it's possible, how it's done, what the dangers are. But then why fifty years in the future when the spacecraft encounters a black hole does the computer call it an 'unknown entry event'? Why don't they know? If they don't know, that means we never told anyone. And if we never told anyone it means we never made it back. Hence we die down here. Just as a matter of deductive logic.