Tag:
Thông qua chuyên mục này, chúng tôi sẽ chia sẻ tất cả các kinh nghiệm liên quan đến việc ‘kinh doanh’
Vì là chủ đề khá rộng (chính xác hơn là rất rộng) chúng tôi quyết định tách thành nhiều chủ đề con (dưới dạng nhiều phần).
ở mỗi phần, chúng tôi sẽ trình bày theo format:
Mở đầu: Vấn đề là gì?
Phân tích: Lý do/ nguyên nhân là gì?
Kinh nghiệm: chia sẻ kinh nghiệm khắc phục
I. Phần 1: Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp
Có thể nói một cách chắc chắn rằng, khởi nghiệp thất bại là do 01 trong 03 lý do chính sau đây:
1. Thứ nhất: Không phân tích được ‘nguồn’ lợi nhuận
2. Thứ Hai: Không ‘bán thử’ sản phẩm / dịch vụ của mình
3. Thứ Ba: Quá ‘ảo tưởng’ về sản phẩm / dịch vụ của mình
Cụ thể:
1. Không phân tích được ‘nguồn’ lợi nhuận
Đó là do, đa số các ‘tân chủ doanh nghiệp’ quá chú tâm vào ‘hiệu số gộp’ (hiệu số gộp = Doanh thu – Biến Phí)
Nghĩa là chỉ thấy giá bán cao hơn giá vốn hàng bán là ‘Hạnh phúc’ rồi vì cho rằng có lợi nhuận.
Thực tế, có nhiều đơn vị càng bán càng lỗ, đó là vì chi phí kinh doanh không chỉ có biến phí, mà còn định phí (như tiền thuê mặt bằng, điện, nước, điện thoại, chi phí đầu tư ban đầu dưới dạng khấu hao, chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí nhân viên gián tiếp,…)
Bài học kinh nghiệm?
Thứ nhất: phải tính hết tổng chi phí phải trả từng tháng và chia đều vào sản phẩm để biết được TỔNG CHI PHÍ cho từng SP, từ đó căng giá bán. Thì lúc này mới có thể biết được lãi gộp là bao nhiêu
Thứ Hai: phải tính toán tổng số lượng hàng bán kỹ lưỡng để dự tính được chính xác tổng lợi nhuận có được hàng tháng. Và so sánh xem liệu lợi nhuận đó có bằng lợi nhuận kỳ vọng của bạn không? Nếu không – nên tìm cơ hội đầu tư khác hoặc phát triển thêm kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn
Thứ Ba: đừng đầu tư quá nhiều vào văn phòng, cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị! – Vì có giải pháp hiệu quả hơn!
Khi khởi nghiệp, ai cũng kỳ vọng công ty mình sẽ lớn mạnh nhanh chóng và cần phải có uy thế nhất định, vì vậy rất nhiều chi phí đổ vào văn phòng, cơ sở vật chất. ĐÂY LÀ MỘT SAI LẦM LỚN!
Vì hiện nay, có nhiều đơn vị chuyên cung cấp ‘văn phòng chia sẻ’ với địa chỉ rất đẹp (quận 1 – trung tâm thành phố) có giá khoảng 250.000 đ – 850.000 đ. Tháng. Với đầy đủ các ‘tiện nghi’ để tạo uy thế cho doanh nghiệp của bạn như: bảng tên công ty, khu vực tiếp tân hiện đại – có các tiếp tân thành thạo ngoại ngữ, văn phòng được trang bị máy in, máy fax, internet, máy lạnh đầy đủ,.. bảo đảm sẽ gây ấn tượng tích cực với khách hàng của bạn
(tham khảo các đơn vị dẫn đầu ngành này như:
Regus - 29 Lê Duẫn – SaiGon Tower,
i-Office – 04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1 – Indochina Park Tower – tầng 04,12B,19
Central Office - 72 Lê Thánh Tôn – Vincom – L14 – 08B, Tầng 14)
Kinh Nghiệm Kinh Doanh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét