Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương

| No comment

Tổng quan tình hình thành lập doanh nghiệp thời gian gần đây tại Bình Dương

Hiện nay thành lập công ty, doanh nghiệp mới đã trở nên dễ dàng rất nhiều so với trước kia. Bạn chỉ cần ngồi trước máy vi tính có nối Internet và tìm hiểu được mọi thủ tục thành lập doanh nghiệp. Song điều đó không giúp bạn giải toả những câu hỏi…

Đó là những câu hỏi xoay quanh các vấn đề: Lựa chọn loại hình nào? Thế nào là công ty trách nhiệm hữu hạn? thế nào là tư cách pháp nhân? Người đại diện theo pháp luật là gì? Tại sao phải có người này? Khi tranh chấp xảy ra thì giải quyết như thế nào? Các khoản thuế nào phải nộp? Việc sử dụng lao động lao động… 

Và hàng loạt câu hỏi khác. Để trả lời các câu hỏi trên đòi hỏi bạn phải mất khá nhiều thời gian và đọc khá nhiều tài liệu mà chưa hẳn bạn đã thông suốt hết. Vì vậy bạn cần một người tư vấn cho bạn để bạn thấu hiểu yên tâm khi thành lập doanh nghiệp, tránh các rủi ro về mặt pháp lý mà đáng lẽ khi được tư vấn bạn sẽ không gặp phải.
 
Đối với những tình thành lớn, các ngành dịch vụ phát triển thì việc đó thật dễ dàng. Bạn ở Bình Dương, dịch vụ thành lập công ty tại bình dương chưa thực sự phát triển so với các tỉnh thành khác, bạn đang thắc mắc việc thành lập công ty tại bình dương có phức tạp hay không, thủ tục tiến hành như thế nào?

 Những khó khăn khi tiến hành thành lập doanh nghiệp….
Với những thắc mắc trên thì bài viết này sẽ rất hữu ích với bạn đấy !

Những điều kiện cần và đủ để tiến hành thành lập doanh nghiệp tại bình dương:

1. Về đối tượng kinh doanh:
Đối với chủ doanh nghiệp là công dân nước việt nam hoặc người nước ngoài định cư tại việt nam
Các doanh nghiệp .
 
2. Các cơ quan , tổ chức , cá nhân có nhu cầu thành lập công ty .Đối với thương nhân nước ngoài có quốc tịch là các nước thành viên WTO
Thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam.
Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài.
Doanh nghiệp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại Việt Nam. 

3. Điều kiện về tên khi thành lập doanh nghiệp cần lưu ý
Tên doanh nghiệp phải đảm bảo các yếu tố :
Loại hình doanh nghiệp bao gồm : Công ty trách nhiệm hữu hạn , công ty cổ phần , công ty hợp doanh , công ty tư nhân , doanh nghiệp tư nhân (điều 38 trong luật doanh nghiệp).
Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng tiếng việt.

Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.Các điều cấm trong việc đặt tên của một doanh nghiệp :
Đặt tên trùng hoặc cố tình gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.

Sữ dụng từ ngữ vi phạm truyền thống , văn hóa , thuần phong mĩ tục của việt nam.
Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó
 
4. Các điều kiện về ngành nghề đăng ký:
Doanh nghiệp được phép kinh doanh ngành nghề pháp luật không cấm và có đăng ký ngành nghề kinh doanh với cơ quan quản lý, không được kinh doanh ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh; kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư hoặc không bảo đảm duy trì đủ điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động.
 
5. Điều kiện về địa điểm kinh doanh:
Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). 

6. Điều kiện về vốn điều lệ và vốn pháp định khi thành lập công ty bình dương

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp vốn và được ghi vào Điều lệ công ty. Khác với Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có để thành lập công ty do pháp luật quy định đối với từng ngành, nghề.

Với những ngành, nghề không yêu cầu thì vốn của doanh nghiệp do chủ doanh nghiệp tự quyết định và đăng ký khi thành lập công ty Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý: Thời hạn góp vốn được quy định trong Luật doanh nghiệp 2014 có sự thay đổi so với Luật doanh nghiệp cũ là: Các doanh nghiệp đều phải góp đủ vốn đăng ký trong thời hạn 90 ngày kể từ khi thành lập.
 
Và chế tài xử phạt kèm theo cũng quy định: Doanh nghiệp không góp đủ thì vốn mặc định giảm xuống đến mức đã góp, cổ đông/thành viên nào không góp thì không còn là thành viên/cổ đông của công ty và công ty phải điều chỉnh vốn cũng như loại hình tương ứng.
 
7. Điều kiện về con dấu:
Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức và số lượng con dấu nhưng phải đảm bảo những thông tin sau : 

8. Tên doanh nghiệp
Mã số doanh nghiệp trước khi sử dụng con dấu cần đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để đăng tải công khai lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp .
Tags :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Accordition

Well, the way they make shows is, they make one show. That show's called a pilot. Then they show that show to the people who make shows, and on the strength of that one show they decide if they're going to make more shows.

Like you, I used to think the world was this great place where everybody lived by the same standards I did, then some kid with a nail showed me I was living in his world, a world where chaos rules not order, a world where righteousness is not rewarded. That's Cesar's world, and if you're not willing to play by his rules, then you're gonna have to pay the price.

You think water moves fast? You should see ice. It moves like it has a mind. Like it knows it killed the world once and got a taste for murder. After the avalanche, it took us a week to climb out. Now, I don't know exactly when we turned on each other, but I know that seven of us survived the slide... and only five made it out. Now we took an oath, that I'm breaking now. We said we'd say it was the snow that killed the other two, but it wasn't. Nature is lethal but it doesn't hold a candle to man.

You see? It's curious. Ted did figure it out - time travel. And when we get back, we gonna tell everyone. How it's possible, how it's done, what the dangers are. But then why fifty years in the future when the spacecraft encounters a black hole does the computer call it an 'unknown entry event'? Why don't they know? If they don't know, that means we never told anyone. And if we never told anyone it means we never made it back. Hence we die down here. Just as a matter of deductive logic.