Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

10 Bí Quyết Khởi Nghiệp Thành Công

| No comment

Tag:

Trước khi các bạn tìm hiểu về 10 bí quyết khởi nghiệp thành công hiệu quả – được đút kết từ các nhà doanh nghiệp thành công của Singapore, các bạn phải lưu ý Hai điều TỐI QUAN TRỌNG khi kinh doanh:

  1. Phải giỏi nhất một việc gì đó, và phải dựa vào thế mạnh đó để kinh doanh
  2. Phải thực sự yêu những gì mình sẽ làm, cho dù phải làm việc đó mọi ngày, mỗi giờ.

Sau đây là 10 lời khuyên ‘chân thành’ và nếu áp dụng đúng, đủ – ẮT HẲN BẠN SẼ THÀNH CÔNG – ĐÓ LÀ LỜI CAM KẾT TỪ ADAM KOO

1) Làm những gì bạn yêu thích.

Bạn sẽ dành rất nhiều thời gian, năng lượng để bắt đầu việc kinh doanh và xây dựng nó thành một doanh nghiệp thành công, cho nên điều tối quan trọng là bạn phải thực sự yêu thích một cách sâu sắc những gì mình làm cho dù đó là công việc không sang trọng hay dễ nhàm chán.

2) Khởi nghiệp khi bạn vẫn đang còn đi làm cho người khác.

Trong khi bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và tiền bạc cho đến khi doanh nghiệp mới (của bạn) ‘kiếm được’ tiền. khi đó, bạn sẽ căng thẳng và dễ ra quyết định sai lầm. => Đi làm thuê cho người khác trong khi bắt đầu doanh nghiệp riêng của mình có nghĩa là bạn vẫn có tiền trong túi trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. bạn đã gỡ bỏ được 80% áp lực đen tối khi khởi nghiệp

3) Đừng bắt đầu một mình.

Bạn CẦN một hệ thống hỗ trợ khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp (và cả sau đó nữa). Một thành viên trong gia đình hoặc một người bạn mà bạn có thể chia sẻ ý tưởng. Sẽ tốt hơn nếu bạn tìm được một cố vấn giàu kinh nghiệm. Sự chỉ dẫn của người dày dạn kinh nghiệm là cách hỗ trợ tốt nhất.

4) Việc đầu tiên là tìm khách hàng.

Đừng đợi cho tới khi bạn khai trương chính thức công việc kinh doanh của mình mới tìm kiếm khách hàng, bởi vì việc kinh doanh không thể sống sót nếu thiếu họ. Xây dựng mạng lưới. Tạo dựng các quan hệ. đừng bao giờ cho rằng không thể bắt đầu công việc marketing quá sớm.

5) Viết kế hoạch kinh doanh.

Lý do chính để viết kế hoạch kinh doanh như một việc làm cần thiết đầu tiên là nó có thể giúp bạn tránh được việc lãng phí thời gian và tiền bạc vào việc bắt đầu một công việc kinh doanh không dẫn tới thành công. Người ta nói rằng không lập kế hoạch chính là lập kế hoạch cho thất bại.

6) Thử nghiệm.

Bạn phải thực hiện rất nhiều thử nghiệm thông qua việc viết kế hoạch kinh doanh, nhưng đó mới chỉ là bắt đầu. Bạn cần phải trở thành một chuyên gia về lĩnh vực, sản phẩm và dịch vụ của mình, nếu như bạn chưa thực sự là một chuyên gia. Bạn nên bán thử vì mọi thứ đều có thể ‘thử nghiệm’ được.

7) Nhờ chuyên gia giúp đỡ. Vì bạn chỉ điều hành một doanh nghiệp nhỏ, không có nghĩa là bạn phải trở thành chuyên gia trong mọi vấn đề của doanh nghiệp. Nếu bạn không phải là một kế toán hay một người trông hàng, hãy thuê họ. Nếu bạn cần soạn hợp đồng, và bạn không phải là luật sư, hãy thuê họ. Bạn sẽ lãng phí thời gian và có thể là cả tiền bạc nữa, trong một giai đoạn dài, để tự làm những việc mà bạn chưa đủ khả năng làm.

8) Lên kế hoạch cho đồng vốn. Tiết kiệm, nếu bạn phải làm như vậy. Hãy tiếp cận các nhà đầu tư tiềm năng và những người cho vay. Tính xem kế hoạch tài chính phải cần đến của bạn là bao nhiêu. Đừng khởi nghiệp với ý nghĩ sẽ đi đến ngân hàng và rút tiền.

9) Chuyên nghiệp ngay từ đầu. Tất cả mọi việc về bạn và cách bạn điều hành công việc của mình cần phải làm cho mọi người thấy rằng bạn đang tiến hành một công việc kinh doanh nghiêm túc và chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn phải chuẩn bị tất cả những trang thiết bị cần thiết như danh thiếp, điện thoại liên lạc, địa chỉ email công việc, đối xử với mọi người một cách chuyên nghiệp và lịch sự.

10) Quan tâm tới các vấn đề pháp lý và thuế.

Bạn có phải đăng ký kinh doanh không? Bạn phải nộp những khoản thuế nào? Bạn có phải nộp bảo hiểm và thuế thu nhập cho nhân viên không? Loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn sẽ ảnh hưởng như thế nào tới vấn đề thuế thu nhập doanh nghiệp của bạn? Hãy tìm hiểu về các trách nhiệm pháp lý và thuế của bạn trước khi bạn bắt đầu hoạt động và kinh doanh.

 

tham khảo thêm:

Cách thức mở công ty thành công với mức giá rẻ

Giải Pháp khởi nghiệp nhanh – Cơ hội làm giàu

 

 


10 Bí Quyết Khởi Nghiệp Thành Công
Tags :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Accordition

Well, the way they make shows is, they make one show. That show's called a pilot. Then they show that show to the people who make shows, and on the strength of that one show they decide if they're going to make more shows.

Like you, I used to think the world was this great place where everybody lived by the same standards I did, then some kid with a nail showed me I was living in his world, a world where chaos rules not order, a world where righteousness is not rewarded. That's Cesar's world, and if you're not willing to play by his rules, then you're gonna have to pay the price.

You think water moves fast? You should see ice. It moves like it has a mind. Like it knows it killed the world once and got a taste for murder. After the avalanche, it took us a week to climb out. Now, I don't know exactly when we turned on each other, but I know that seven of us survived the slide... and only five made it out. Now we took an oath, that I'm breaking now. We said we'd say it was the snow that killed the other two, but it wasn't. Nature is lethal but it doesn't hold a candle to man.

You see? It's curious. Ted did figure it out - time travel. And when we get back, we gonna tell everyone. How it's possible, how it's done, what the dangers are. But then why fifty years in the future when the spacecraft encounters a black hole does the computer call it an 'unknown entry event'? Why don't they know? If they don't know, that means we never told anyone. And if we never told anyone it means we never made it back. Hence we die down here. Just as a matter of deductive logic.